vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Từng giai đoạn bé tập đi để có những bước đi vững vàng

Hầu hết các bé có những bước đi đầu tiên của bé trong khoảng thời gian từ lúc bé được sinh ra và đang biết đi cũng phải trong khoảng thời gian từ 14 hoặc 15 tháng tuổi. Và đừng quá lo lắng nếu con của bạn biết đi muộn hơn một chút. Có rất nhiều trẻ em không biết đi cho đến khi họ 17 hoặc 18 tháng tuổi.

Tập đi là một bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc đời của một em bé. Nó đánh dấu sự thay đổi từ một em bé để trở thành một đứa trẻ mới biết đi.

Khi em bé của bạn có những bước đầu tiên, bé sẽ cần một số giúp đỡ. Bé sẽ cần bạn giữ tay của bạn, hoặc bé sẽ sử dụng đồ nội thất trong nhà để hỗ trợ. Hay sử dụng những chiếc xe tập đi được làm bằng nhựa hoặc bằng gỗ.

Và quá trình tập đi có thể sẽ mất vài tháng nữa để phát triển giúp bé tự tin và giữ được cân bằng. Bé nhà bạn cần phải tự mình đi những bước đi đầu tiên. Và nó sẽ mất một vài tháng trước khi bé tự chủ hơn và ổn định.

Các giai đoạn để bé có thể đi
Các giai đoạn để bé có thể đi


- 15 tháng, trẻ mới biết đi trung bình là bước đi không có giúp đỡ, mặc dù bước đi của trẻ có thể không đồng đều. Ở giai đoạn này, bé cũng có thể muốn đẩy đồ chơi trong khi tập đi, hoặc kết hợp sử dụng xe tập đi cho bé.

- Ở tuổi 25 hoặc 26 tháng, bạn sẽ thấy các bước của con mình trở nên vững vàng hơn. Vào độ tuổi này, bé đã có những chuyển động mượt mà hơn và biết sử dụng phần gót chân như của người lớn.

- Vào thời điểm 3 tuổi, nhiều động tác cơ bản như: Đứng, chạy, nhảy sẽ tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, một số hành động chẳng hạn như đứng trên đầu ngón chân hoặc trên một chân, vẫn còn có thể đòi hỏi nhiều sự tập trung và nỗ lực.

Hãy nhớ rằng các em bé phát triển khác nhau, một số nhanh chóng hơn những người khác. Nếu bạn lo ngại về sự phát triển của con của bạn, hoặc nếu con của bạn không đi bộ được 18 tháng, nói chuyện với bác sĩ để được tư vấn và chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Sâu Ciu Blog