vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Xe tập đi - "Sử dụng" nhưng không "Lạm dụng"

Bạn đang phân vân nên sử dụng "xe tập đi cho bé" ? Mình dùng có lạm dụng quá không? Những kiến thức sau đây giúp bạn sử dụng xe tập đi cho bé một cách hợp lý.

Xe tập đi tất nhiên vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh việc "nên" hay "không nên" sử dụng. Nhưng theo khảo sát chung ở Việt Nam xe tập đi cho bé vẫn được sử dụng khá rộng rãi.


Xe tập đi "nên" hay "không nên"
Ta bắt đầu phân tích về khía cạnh không tốt nhé:
          +Tạo hình cơ thể bé: Việc sử dụng xe tập đi cho bé nhiều trong một ngày hoặc sớm hơn độ tuổi của bé làm cho cơ thể thường xuyên bị đè lên chân, vai bé khiến biến dạng đùi, chân và lưng dễ bị cong.
          +Thói quen xấu: Với những xe tập đi giá rẻ, hệ thống giảm tốc ở bánh không có -> tốc độ phi của xe rất nhanh dẫn tới tạo thói quen lúc nào cũng đi như chạy, va vào các vật cản trên đường: đồ vật, tường...Thực sự đó là thói quen nguy hiểm khi bé đến độ tuổi không sử dụng xe tập đi nữa.

Tuy nhiên vẫn sẽ hữu ích nếu bạn biết kết hợp song song cho bé tập đi tự nhiên và sử dụng xe tập đi. Cùng với kiểm soát mức độ không quá "lạm dụng".

Vậy như nào là không lạm dụng? Độ tuổi để sử dụng xe là khi nào? Sử dụng cho bé tập đi như thế nào là nhanh và an toàn nhất?
         
            +Tốt nhất hãy để bé tự tập đi theo “sự phát triển tự nhiên” của bé, đừng nôn nóng bắt con tập đi khi con chưa muốn.


            + Cần lựa chọn xe đẩy phù hợp với bé, tùy theo thói quen của các bé. Bố mẹ hãy để ý, nếu bé nhanh nhạy, thích vịn, thích bám để dò dẫm đi thì hãy chọn cho bé 1 chiếc xe tập đi bằng gỗ, có thể có những con thú đằng trước, bé chỉ việc bám và đẩy chiếc xe đi. Hãy khuyến khích động viên để con có hứng thú hơn. 
             Nếu bé có vẻ hơi “lười” đi, hãy chọn cho bé xe đẩy dạng tròn có tay cầm để giúp bé làm quen và tiếp xúc với thói quen đứng và di chuyển.


             + Khi bé đủ cứng cáp biết bò (9-10 tháng) và biết vịn, lúc này bạn mới cần 1 chiếc xe tập đi (có thêm tay cầm để quản lý tốc độ và đẩy bé đi được).  Chiếc xe tập đi này sẽ giúp bé giữ thăng bằng, bước đi tự nhiên và nhanh biết đi hơn.
 aa
             +Bố mẹ hãy để bé tập đi chân đất giúp bé đi thật chân và quen dần với tự nhiên hơn. Tuy nhiên, đi chân đất ở ngoài đường khiến chân bé có thể bị tổn thương khi dẫm vào các mảnh thủy tinh, gai nhọn… Gan bàn chân của bé bị lạnh khiến bé dễ bị ốm. Không tập thói quen đi dép, lớn lên bé không chịu đi giày dép.

ĐỂ TÌM HIỂU THÊM VỀ XE TẬP ĐI, NÊN LỰA CHỌN LOẠI XE NÀO?
XIN LIÊN HỆ: 0975 411 888/ 0989 530 888.
XEM CHI TẾT CÁC MẪU XE TẬP ĐI NĂM 2014 TẠI ĐÂY:
                         

   Nếu cảm thấy bài viết có ích xin hãy ủng hộ bằng cách like/ share cho tác giả nhé ^^

1 nhận xét:

Sâu Ciu Blog